10 ngân hàng nào uy tín nhất Việt Nam 2016?

Trong top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016, có sự hiện diện của 3 ngân hàng có vốn nhà nước chiếm trên 50% là Vietinbank, Vietcombank và BIDV, 7 ngân hàng còn lại đều là các ngân hàng do tư nhân làm chủ.

10 ngân hàng nào uy tín nhất Việt Nam 2016? Trong top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016, có sự hiện diện của 3 ngân hàng có vốn nhà nước chiếm trên 50% là Vietinbank, Vietcombank và BIDV, 7 ngân hàng còn lại đều là các ngân hàng do tư nhân làm chủ.

Ngày 6/7, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016.

Theo đó, danh sách 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 gồm:

1. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank)

2. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

3. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

4. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

5. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

6. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank)

7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

8. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

9. Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB)

10. Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Theo Vietnam Report, kết quả nghiên cứu này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu… được tính 35% trong số điểm); uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông (30% trọng số điểm); survey online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/ dịch vụ ngân hàng (35% trọng số điểm).

Bên cạnh đó, điều tra ngân hàng được thực hiện trong tháng 6/2016, về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt độngtrong năm 2016 được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.

Theo đó, những ngân hàng có mặt trong các danh sách này có năng lực tài chính, có kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, đồng thời được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015 – 2016.

Đáng chú ý, trong top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016, có 3 ngân hàng có vốn nhà nước chiếm trên 50% là Vietinbank, Vietcombank và BIDV. 7 ngân hàng còn lại đều là các ngân hàng do tư nhân làm chủ.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, ngoài nền tảng vốn lớn và kinh nghiệm lâu năm, sự đầu tư chiều sâu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và các tiện ích internet banking… là những yếu tố cần thiết tạo nên tên tuổi của ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng tư nhân trẻ.

Thịnh Châu

Rate this post