Eco Green Sài Gòn bất động sản khu Nam đón sóng hạ tầng

Eco Green Sài Gòn – Không phát triển ồ ạt như khu Đông nhưng bất động sản khu Nam Sài Gòn luôn có sức hấp dẫn mạnh với biệt danh “tiểu Singapore” của thành phố và liên tục xuất hiện dự án mới được người mua săn đón.

“Sóng” hạ tầng tại “tiểu Singapore”

Giới bất động sản nhận định, với những lợi thế riêng về mặt bằng giá và hạ tầng, bất động sản khu Nam sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. Các công trình cầu đường được đầu tư mới, cùng với hệ thống dịch vụ tiện ích hoàn thiện sẽ mở lối cho bất động sản Nam Sài Gòn bùng nổ.

Nổi bật nhất và sẽ tăng thêm sức hấp dẫn của khu Nam với người mua nhà là dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 với quận 7, dài gần 2,2km đã được chấp thuận chủ trương. Bên cạnh đó là dự án xây dựng đường trục Bắc – Nam, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu công nghiệp Hiệp Phước với tổng mức đầu tư dự kiến 4.000 tỷ đồng.

Quận 7 với nhiều dự án bất động sản được xây dựng theo mô hình các nước phát triển trong khu vực nên được mệnh danh là “tiểu Singapore”.

Quận 7 với nhiều dự án bất động sản được xây dựng theo mô hình các nước phát triển trong khu vực nên được mệnh danh là “tiểu Singapore”.

Cùng với hàng loạt dự án nổi bật như hệ thống cầu vượt và hầm chui giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát, nâng cấp đường Đào Trí kết hợp xây dựng công viên dọc bờ sông Sài Gòn, cầu Kênh Tẻ 2,… Tất cả sẽ hình thành nên hệ thống giao thông xuyên suốt và nhanh chóng từ khu Nam về trung tâm thành phố và các vùng lân cận.

Trong tương lai gần, sự xuất hiện tuyến Metro số 4 kết nối Nhà Bè và Quận 7 với các quận trung tâm đã được thành phố phê duyệt sẽ càng thúc đẩy giao thương khu vực này phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Cùng với hệ thống giao thông hạ tầng hoàn thiện, mọi nhu cầu của người dân khu Nam về giáo dục, y tế, vui chơi giải trí hay mua sắm đều được đáp ứng một cách nhanh chóng với hàng loạt các trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, Lotte Mart, Bệnh viện FV, Viện tim Tâm Đức, Bệnh viện Phụ sản Quốc Tế, sân tập golf Phú Mỹ Hưng, trường quốc tế các cấp,…

Quy tụ nhiều lợi thế nên khu Nam trở thành một trung tâm kinh tế đầy sức hút. Những cá nhân thành đạt, có tài chính tốt muốn ổn định và an cư lâu dài có xu hướng tìm về khu vực được mệnh danh là “tiểu Singapore” để sinh sống. Đây cũng là “miền đất hứa” với các nhà đầu tư bất động sản vì khả năng khai thác cho thuê mang lại lợi nhuận cao, hướng đến những khách hàng là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây.

Trong báo cáo về thị trường bất động sản quý 2/2018, CBRE Việt Nam khẳng định, khu Nam sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường địa ốc trong nửa cuối năm 2018. “Dù hiện nay các cơ sở hạ tầng đang được đầu tư phát triển mạnh hơn về hướng Đông nhưng ở phía Nam thành phố nhờ vào các tiện nghi tiện ích sẵn có ở khu vực này nên đây vẫn là một trong các hướng phát triển chính của thành phố”, bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam nhận định.

Bà Dung cũng nói thêm, ở khu “lõi” phía Nam, quỹ đất đã dần khan hiếm nên các dự án có xu hướng lan rộng ra khu vực lân cận, mặt bằng giá cũng vì vậy mà “mềm” hơn. Một tín hiệu khả quan ở khu vực này nữa là dù dự án chào bán không nhiều như nhưng tỷ lệ bán được và số người đang chờ đợi để mua dự án sau đều rất cao.

Đầu tư và an cư ngay Đại lộ xanh Nguyễn Văn Linh

Với thế mạnh tiềm năng như vậy, bất động sản khu Nam được đánh giá là nơi đầu tư an toàn, ổn định và có nhiều khả năng gia tăng về giá. Chính vì vậy, “tiểu Singapore” không chỉ quy tụ các nhà đầu tư trong nước và còn có cả các nhà phát triển bất động sản quốc tế. Điều này đang tạo ra cục diện hết sức sôi động cho bất động sản quận 7.

Bên cạnh các doanh nghiệp “lâu đời” như Phú Mỹ Hưng, Phú Long hay Novaland, thì khu Nam giờ đây còn là “sân chơi” của nhiều doanh nghiệp tên tuổi khác trong ngành bất động sản. Mới đây là sự xuất hiện của chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn với dự án Eco-Green Saigon tọa lạc ngay mặt tiền Đại lộ xanh Nguyễn Văn Linh, giao với đường Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận Tây, Quận 7. Nơi được xem là tuyến đường huyết mạch, là xương sống cấu tạo toàn khu đô thị phía Nam thành phố. Từ đây cư dân có thể dễ dàng di chuyển vào các khu vực trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 2, Quận 4 hay kết nối với các tỉnh miền Tây.

Ngoài việc có “sóng” với thông tin cầu Thủ Thiêm 4 (đúng vị trí vào Eco-Green”, dự án của Xuân Mai Sài Gòn còn gây sốt với căn hộ hoàn thiện cùng nội thất như dự án có mức giá trên 3.000 USD/m2.

Ngoài việc có “sóng” với thông tin cầu Thủ Thiêm 4 (đúng vị trí vào Eco-Green”, dự án của Xuân Mai Sài Gòn còn gây sốt với căn hộ hoàn thiện cùng nội thất như dự án có mức giá trên 3.000 USD/m2.

Eco-Green Saigon là dự án hiếm hoi tại TP HCM “sở hữu” 2 công viên đô thị lớn đó là công viên Hương Tràm (công viên trung tâm Quận 7) rộng 22ha liền kề dự án và công viên Eco-Green nằm ngay lõi trung tâm của dự án rộng 3,5 ha.

Sự tham gia của các “tân binh” như Xuân Mai Sài Gòn với dự án lớn nhất ở quận 7 hiện nay sẽ khiến cho phân khúc cao cấp tăng nhiệt. Một trong những lý do quan trọng là “tân binh” công bố, bên cạnh các lợi thế về vị trí đất vàng, các căn hộ của dự án Eco-Green sẽ được trang bị nội thất cao cấp hoàn thiện như ở dự án có mức giá từ 3.000 USD/m2 trở lên.

Ngoài ra, cùng với việc các dự án hạ tầng lớn ở quận 7 đang được hoàn thiện và đi vào sử dụng, sức nóng của các dự án bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục tăng theo. Gần đây nhất, Chủ tịch UBND TPHCM đã đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 với quân 2 mà điểm nối ở quận 7 chính là dự án Eco-Green) với việc giao cho Sở Kế hoạch – Đầu tư công khai thông tin dự án theo hình thức đối tác công – tư. Thông tin này sẽ tiếp tục làm cho Eco-Green và các dự án quanh đó tiếp tục tăng nhiệt.

angialand.com.vn

5/5 - (4 votes)