Quận 4 sức hút không tưởng của bất động sản TP.Hồ Chí Minh

Nhờ những chính sách chỉnh trang đô thị mà diện mạo quận 4, TP Hồ Chí Minh đã thay đổi rõ rệt. Hàng loạt con đường, cây cầu đã được cải tạo hoặc xây mới như cầu Khánh Hội, Ông Lãnh, Calmette, Nguyễn Văn Cừ, đường Bến Vân Đồn… tạo kết nối quận 4 với khu trung tâm cùng các quận, huyện phía Nam thành phố. Chính vì điều này mà quận 4 đã được các “ông lớn” trong làng bất động sản như Novaland, TTC Land… chọn làm nơi phát triển các dự án nhà ở.

Vị trí chiến lược quận 4 – liền kế quận 1 đang được nhà đầu tư đánh giá tốt.

Vị trí chiến lược quận 4 – liền kế quận 1 đang được nhà đầu tư đánh giá tốt.

Phát triển hạ tầng giao thông tạo kết nối

Là một trong những quận được chỉnh trang phát triển đô thị, nên quận 4 đã được đầu tư cho cải tạo phát triển hạ tầng giao thông. Hàng loạt các công trình đang thi công như mở rộng các tuyến đường Tôn Thất Thuyết, Tôn Đản, Nguyễn Tất Thành không chỉ giảm tình trạng kẹt xe, ngập vào mùa mưa mà còn giúp việc kết nối với các quận lân cận như quận 7, quận 2, quận 1 và quận 3 trở nên dễ dàng. Cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4, Nguyễn Khoái… là những công trình trọng điểm của thành phố sẽ quyết định việc thay đổi diện mạo của đô thị trong 3 – 4 năm tới.

Ông Trần Hoàng Quân – Chủ tịch UBND quận 4 cho biết: Về dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành có lộ giới 37 – 46m đã giải phóng mặt bằng khoảng 80% và sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho chính quyền địa phương trong năm 2018. Khi tuyến đường Nguyễn Tất Thành được đầu tư mở rộng, đây sẽ là tuyến đường ven sông đẹp nhất TP Hồ Chí Minh, giúp kết nối khu trung tâm thành phố với các quận, huyện phía Nam và các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Không giống như các quận trung tâm khác, quận 4 có vị trí như một cù lao tam giác độc đáo với 3 mặt giáp sông. Kênh Bến Nghé phía Tây Bắc nhìn về quận 1, Kênh Tẻ phía Nam giáp ranh với quận 7 và phía Đông Bắc là sông Sài Gòn, hướng nhìn về Khu đô thị mới Thủ Thiêm – quận 2. Theo phong thủy thì quận 4 như nơi hội tụ của 3 dòng thủy lưu tài lộc, đặc biệt phát về bất động sản.

Với vị trí thuận lợi như vậy, nên các dự án được đầu tư đều có tỷ lệ tiêu thụ khá tốt như: Lancaster Lincoln, RiverGate Residence, Grand Riverside, Riva Park, The Tresor, Icon 56 Tower… Theo đại diện một sàn giao dịch thì lượng khách hàng hỏi về quận 4 khá nhiều, nhưng khách chỉ có thể mua được hàng từ chủ nhà bán lại vì hàng từ chủ đầu tư đã hết từ lâu. Mức giá hiện nay cũng đã tăng từ 40 – 50% so với thì kỳ đầu mở bán, giá giao dịch từ 50 – 90 triệu/m2 tùy dự án và vị trí.

Khan hiếm dự án

Quỹ đất không thể nở ra, trong khi nhu cầu mua ngày càng lớn. Ngoài việc ổn định, an cư khi mua nhà quận trung tâm, thì 60% lượng khách có nhu cầu mua cho thuê, đầu tư. Đặc biệt khi Việt Nam đã gia nhập TTP – Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (nay là CPTPP) thì làn sóng dịch chuyển cơ cấu lao động, dịch vụ từ các nước thành viên trong Hiệp định vào Việt Nam là rất lớn.

Theo ông Stephen Wyatt – Tổng Giám đốc Cty TNHH Jones Lang LaSalle Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt ở các phân khúc bất động sản công nghiệp, nhà xưởng và kho vận. Ngoài ra, nhu cầu về văn phòng cho thuê, nhà ở, mặt bằng bán lẻ cũng sẽ trở nên sôi động hơn bởi nguồn cầu đến từ các Cty, doanh nghiệp trong và ngoài nước được thành lập mới trong làn sóng khởi nghiệp của Chính phủ.

Trong khi đó, mức giá cho thuê căn hộ đầy đủ nội thất dành cho các chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, doanh nhân… tại các chung cư quận 4 mới hoàn thiện có giá từ 23 – 30 triệu đ/tháng.

Thực tế này đã làm thay đổi trong chiến lược bán hàng của nhiều Cty bất động sản. Thay vì chỉ tập trung vào nhóm khách có nhu cầu để ở, trong rổ hàng của mình các doanh nghiệp đã xây chính sách dành cho khách sỉ mua đầu tư.

Theo đó, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản thường đưa ra mức chiết khấu cho khách mua sỉ trung bình 5 – 10% tùy vào số lượng mua, giá trị tổng hợp đồng và hình thức thanh toán.

Dự án Charmington Iris, mặt tiền Tôn Thất Thuyết, quận 4 sẽ cung ứng thị trường căn hộ cao cấp quận trung tâm 1.438 căn hộ.

Dự án Charmington Iris, mặt tiền Tôn Thất Thuyết, quận 4 sẽ cung ứng thị trường căn hộ cao cấp quận trung tâm 1.438 căn hộ.

Ngoài chọn vị trí, chính sách mua bán để tối ưu hóa dòng tiền, giới đầu tư thường cân nhắc giai đoạn của dự án khi xuống tiền. Theo nhà đầu tư Nguyễn Nhi cho biết: “Mua từ ngay giai đoạn đầu, khi chủ đầu tư chưa mở bán thì mức giá thấp nhất và chính sách tốt hơn. Hiện chị đang tìm kiếm dự án quận trung tâm, đặc biệt là quận 4 nhưng khoảng 1 năm nay gần như không có hàng mới”.

Hiện nay, hầu hết các dự án bám quanh mặt sông tại quận 4 đã đi vào hoàn thiện và bàn giao. Tuy nhiên, sắp tới có hơn 1.300 căn hộ cao cấp thuộc dòng Charmington do TTC Land phát triển sẽ chính thức giới thiệu đến thị trường. Dự án có rất nhiều lợi thế khi chỉ 5 phút tới phố tài chính quận 1, được bao bọc bởi 3 mặt giáp sông, mặt tiền đường Tôn Thất Thuyết mở rộng lộ giới và liền kề công viên Hồ Khánh Hội đang thi công rộng 17,6ha.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích gần 17.000m2, gồm 2 tòa tháp cao 34 tầng và 1 tầng hầm với mật độ xây dựng chỉ 33%, còn lại chủ đầu tư phát triển 30 tiện ích phục vụ cư dân như công viên nội khu 2.700m2, vườn treo 1.300m2, hồ bơi 540m2…

5/5 - (4 votes)
 Từ khóa: