Top 10 đại gia “gây sốt” địa ốc Sài Gòn

Epress.vn – Năm qua được đánh giá là năm bất động sản (BĐS) thực sự khởi sắc với số lượng giao dịch tăng kỷ lục. Mừng đón năm mới Ất Mùi, hãy cùng chuyên trang Tài chính – Bất động sản Epress.vn nhìn lại một số “đại gia” địa ốc đã đưa thị trường BĐS TP.HCM phục hồi và phát triển một năm qua.

Những nhà đầu tư đón sóng thị trường…

1. Tập đoàn Vingroup

Thương hiệu tỷ USD này không còn xa lạ với thị trường BĐS TP.HCM với trung tâm thương mại, phức hợp đẳng cấp Vincom Đồng Khởi, đã đi vào hoạt động nhiều năm nay. Năm 2014, Vingroup tiếp tục ghi dấu ấn tại thị trường phía Nam với siêu dự án Vinhomes Central Park, quy mô đầu tư lên đến 30.000 tỷ đồng.  Khu đô thị Vinhomes Central Park đưa khu nhà mẫu vào khai trương hồi cuối tháng 11/2014 đã thu hút hàng ngàn người tiêu dùng đến tham quan và giao dịch.

2. Tập đoàn Novaland

Gia nhập thị trường BĐS với dự án đầu tay Sunrise City, dù gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng, nhưng “đứa con đầu lòng” đã minh chứng cho uy tín, chất lượng của Novaland. Chuyên nghiệp qua từng chi tiết sản phẩm, với quan điểm xuyên suốt đưa “giá bán sát giá thành”, những dự án ở vị trí đắc địa của Tập đoàn Novaland được tiêu thụ với tỉ lệ cao trong các đợt mở bán. Gần đây nhất là dự án The Sun Avenue tọa lạc ngay trung tâm Thủ Thiêm được bán trên 90% sau 1 tuần công bố.

Năm 2014 Tập đoàn Novaland bán thành công trên 3.000 sản phẩm và đặt mục tiêu tăng doanh số bán gấp đôi trong năm 2015.

3. Hung Thinh Corp

Đi đầu với giải pháp kiểm soát dòng tiền, từng dự án “chết” được Hung Thinh Corp mua lại và phát triển đã mang lại niềm tin cho khách hàng với  căn hộ được giao đúng và vượt tiến độ. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Hung Thinh Corp có giá thành cạnh tranh nhờ áp dụng gói giải pháp toàn diện. Từng bước thiết kế, thi công, bán hàng, thẩm định và đầu tư đều do các công ty thành viên của Hung Thinh Corp đảm nhận tạo quy trình khép kín giúp giảm tối đa chi phí.

Năm 2014, Công ty thành viên Hưng Thịnh Land đã bán thành công trên 2.000 căn hộ. Bên cạnh dòng sản phẩm giá rẻ căn hộ 8X, Hung Thinh Corp tiếp tục mở rộng đầu tư sang căn hộ trung, cao cấp trong năm 2015.

TOP 10 ĐẠI GIA BĐS GÂY SỐC NĂM 2015

Bức tranh còn dang dở của địa ốc Sài Gòn sẽ tiếp đà phục hồi trong năm Ất Mùi

4. Thảo Điền Investment

Thảo Điền Investment là một cái tên ít người biết trước khi doanh nghiệp này đưa ra thị trường dự án Masteri Thảo Điền. Giới am hiểu địa ốc nhìn nhận chiến lược “trên vai người khổng lồ” của Thảo Điền Investment đã mang lại hiệu quả cho chủ đầu tư này.

Masteri Thảo Điền đã khéo léo kết hợp với những thương hiệu như Vincom Mega Mall Thảo Điền, Techcombank, Coteccons để làm nên “điểm tựa” cho dự án. Masteri Thảo Điền có quy mô trên 3.000 căn hộ, được giới thiệu ra thị trường trong vài tháng đã đạt mức tiêu thụ khoảng trên 1.000 căn hộ.

5. An Gia Investment

Chưa xếp vào hàng đại gia vốn ngàn tỷ, tuy nhiên, những nỗ lực của An Gia Investment đã mang lại những thành quả đáng ghi nhận trong năm 2014. Hai dự án M&A đầu tiên cùng chào thị trường năm 2014 của An Gia Investment là An Gia Garden và An Gia Star đều được đón nhận tích cực. Các sản phẩm của An Gia Investment được tư vấn bởi các nhà thiết kế từ Singapore và Australia luôn có sự đặc sắc, khác biệt, tạo nên giá trị sử dụng tối ưu trên từng centimet.

Năm 2014, An Gia Investment tiêu thụ trên 700 căn hộ với doanh số khoảng 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của An Gia Investment năm 2015 bán 1.000 căn hộ An Gia Riverside và tìm kiếm các dự án để tiếp tục M&A.

…và những nhà phân phối triển vọng

6. Địa ốc Kim Oanh

Sau 5 năm thành lập, Địa ốc Kim Oanh có 5 chi nhánh với tổng cộng 500 nhân viên. Thương hiệu này đã được nhiều công ty, tập đoàn lớn tín nhiệm khi lựa chọn nhà phân phối như: Tập đoàn Becamex, Tổng Công ty Tín Nghĩa, CTCP Du lịch Giang Điền, Công ty Xuất nhập khẩu Thanh Lễ…

Trung thành với phân khúc đất nền, lựa chọn đúng sản phẩm tiềm năng, phù hợp với nhu cầu thị trường, Địa ốc Kim Oanh đạt con số giao dịch 2.800 sản phẩm với doanh thu dịch vụ 1.100 tỷ đồng năm 2014.

7. Hoàng Anh Sài Gòn

Hoàng Anh Sài Gòn là một trong số ít thương hiệu đứng vững và từng bước phát triển ở phân khúc căn hộ trung bình khu Tây và Tây Bắc Sài Gòn. 5 năm đi vào hoạt động, “tên tuổi” nhà phân phối này đã gắn liền với thành công của nhiều dự án như: Quang Thái Apartment, Âu Cơ Tower, Hoàng Kim Thế Gia, The Use Full Apartment, An Bình, Hưng Ngân Garden, Sơn Kỳ 1…

Hiện tại, Hoàng Anh Sài Gòn có khoảng 200 nhân sự với 1 công ty con cùng 2 chi nhánh. Năm 2014, doanh nghiệp bán 1.000 căn hộ, doanh thu dịch vụ tăng gấp 3 năm 2013 và vượt chỉ tiêu 100% kế hoạch năm 2014.

8. Khải Hoàn Land

Khải Hoàn Land là một trong số ít đơn vị phát triển mạnh song song trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, cả thị trường mua bán lẫn cho thuê. Điều này giúp nhà đầu tư yên tâm cho đầu ra của sản phẩm. Để phát triển quy mô 650 nhân sự môi giới, Khải Hoàn Land được biết đến là doanh nghiệp đầu tiên mạnh dạn đầu tư trung tâm đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Theo giới am hiểu thị trường, nếu tính cả giao dịch sơ cấp và thứ cấp, ít có doanh nghiệp nào có số lượng giao dịch tương đương Khải Hoàn Land. Được biết, năm 2014, doanh thu của đơn vị này tăng trưởng 300% và nhân sự tăng gấp đôi so với năm trước. Hiện tại, Khải Hoàn Land là đại lý chiến lược của các dự án Vinhomes Central Park, Masteri Thảo Điền, Him Lam Riverside, The Park…

9. Địa ốc Thắng Lợi

Không “đình đám” như nhiều đại gia khác, Địa ốc Thắng Lợi có những bước tiến vững chắc ở phân khúc đất nền và căn hộ giá từ 300 triệu – 1 tỷ, ở thị trường TP.HCM, Long An và Huế. Qua 5 năm hình thành và phát triển, Địa ốc Thắng Lợi đã ghi nhận hơn 3.000 sản phẩm giao dịch thành công, với hơn 15 dự án như: KDC An Thạnh, Phố thương gia Nam Long, Newlife Tân Đức, Newlife Long Kim, Phúc Long Garden, Newlife Bình Chánh…

Hiện tại, Địa ốc Thắng Lợi có gần 300 nhân viên môi giới chuyên nghiệp với 4 sàn giao dịch khu Tây TP.HCM. Năm 2014, đơn vị này đã giao dịch thành công 1.150 sản phẩm, doanh thu tăng 60% so với năm trước.

10. Thế Giới Bất Động Sản

Định hướng chuyên sâu về phân khúc căn hộ cao cấp ngay từ đầu, đội ngũ nhân viên với 10 năm kinh nghiệm, Thế Giới Bất Động Sản đã từng bước khẳng định thương hiệu sau 6 năm thành lập. Sản phẩm chủ lực của đơn vị này là các dự án tại khu Đông và trung tâm TP.HCM.

Những dự án gắn liền với thương hiệu Thế Giới Bất Động Sản có thể kể đến: Saigon Pearl, Manor, The Vista, Imperia, Masteri, Vinhomes Central Park, City Garden, Cantavil, Botanic… Năm 2014, nhà phân phối này đã mở rộng quy mô lên 4 văn phòng giao dịch với 120 nhân viên, giao dịch thành công gần 500 sản phẩm.

epress.vn

Rate this post