TPHCM ồ ạt bùng nổ hàng loạt Nhà Phố

Hẳn là quý khách đang háo hức đón chờ nhiều hơn những dự án chung cư có những tiện ích khủng, nhưng song song với đó là những căn nhà phố đẹp cũng đang được bùng nổ. Theo khảo sát gần 47% trên tổng rổ sản phẩm của Propzy Việt Nam cung cấp hiện nay, đơn vị này cũng đang vận hành các dịch vụ mua – bán – cho thuê, cơ cấu của bất động sản tại TP HCM tính đến quý III năm 2016 cho thấy sản phẩm nhà phố chiếm tỷ lệ vượt trội hơn.

daynhapho

Thống kê :

1. Nhà phố riêng lẻ bán và cho thuê chiếm 46,87%

2. Căn hộ bán và cho thuê chiếm 25,37%

3. Văn phòng cho thuê chiếm 19,03%

4. Phòng (trọ) cho thuê 5,49%.

5. Mặt bằng bán lẻ cho thuê 2,96%

6. Biệt thự cho thuê có tỷ lệ khiêm tốn nhất, dưới 1% (0,28%).

Với sự vượt trội về nguồn cung, rổ hàng hóa của nhà phố riêng lẻ phủ rộng khắp nhiều địa bàn 24 quận, huyện của TP HCM. Trong đó, khu vực có nhà phố được người Sài Gòn chọn mua để an cư, đầu tư, tích lũy tài sản nhiều nhất là các quận: 7, 9, 12, Gò Vấp, Thủ Đức. Nguyên nhân là do các vị trí này giá cả mềm hơn so với khu vực trung tâm thành phố và phần còn lại của thị trường.

Propzy cũng dự báo rằng, trong vòng 6-12 tháng tới, thị trường nhà phố riêng lẻ tiếp tục là kênh đầu tư tài sản được nhiều người quan tâm. Trong 2 quý đầu năm, mặt bằng giá của nhà phố riêng lẻ đã tăng trung bình 15-20% bất chấp thời nhiều quý trước đó (suốt năm 2015) giá nhà liền thổ đã tăng vọt khá nhiều.

Theo đơn vị này, có 2 nguyên nhân chính khiến nhà phố sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư trong thời gian tới. Thứ nhất là do người Việt, đặc biệt là người sống tại thành thị, vẫn nặng tư tưởng sở hữu nhà gắn liền với đất để tích lũy tài sản. Thứ hai, thị trường nhà chung cư và các kênh đầu tư khác có tỷ lệ tăng giá không cao bằng nhà phố.

Dữ liệu từ Cục Thống kê năm 2014, Việt Nam có khoảng 24 triệu hộ dân, tương đương 60% là nhà chính chủ 14,4 triệu bất động sản. Cơ cấu các loại bất động sản thành thị trên cả nước được công bố là nhà phố riêng lẻ đạt 95,8%, chung cư chiếm 3,98% và biệt thự có tỷ lệ khiêm tốn 0,21%.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang nhận định, số hộ độc thân tại thành thị đang tăng lên, lượng người TP HCM có ý định mua nhà trong vòng 2 năm rất lớn, khoảng 22%. Nguồn cầu tiềm năng này là cơ sở để đánh giá tỷ lệ người săn tìm nhà phố, nhà liền thổ sẽ vọt lên trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Quang cũng lo ngại, làn sóng này có thể khiến cho giá đất khó ổn định và phát sinh những chu kỳ tăng giá đất mới, sớm hơn dự báo của các chuyên gia.

Rate this post