Vingroup được Standard & Poor’s nâng xếp hạng tín nhiệm lên B+

Tập đoàn Vingroup vừa được Standard & Poor’s (S&P) nâng xếp hạng tín nhiệm lên một bậc, với triển vọng Ổn định

Cụ thể, hãng xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới S&P Global Ratings vừa thông báo nâng xếp hạng tín dụng dài hạn đối với Tập đoàn vingroup từ mức  B-  lên mức B+, mức xếp hạng tín nhiệm cao nhất từ trước đến nay trong ngành bất động sản tại Việt Nam.

Từ đầu năm 2017 đến nay, vingroup cũng là doanh nghiệp thuộc ngành bất động sản duy nhất tại khu vực Đông Nam Á được S&P nâng hạng tín nhiệm. Theo S&P, vingroup được đánh giá có vị thế thị trường tốt hơn một số doanh nghiệp cùng ngành và cùng mức xếp hạng ở Đông Nam Á.

Cụ thể, trong lĩnh vực bất động sản, vingroup được dự báo sẽ chạm mức doanh số bán hàng 74.000 tỷ đồng cho cả năm 2017. Trong năm 2016, Tập đoàn đã bán tới khoảng 15.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố, chiếm khoảng 24% thị phần phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn.

Bên cạnh mảng bất động sản để bán, bất động sản cho thuê của vingroup cũng ngày càng mở rộng, thể hiện qua hệ thống Vincom Retail đang duy trì vị trí nhà khai thác trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam khi chiếm khoảng 60% thị phần ở Hà Nội và TP HCM với gần 1,2 triệu mét vuông diện tích sàn.

Rate this post