Doanh nghiệp Địa ốc kỳ vọng điều gì năm 2015?

Epress.vn – Thị trường bất động sản (BĐS) những tháng cuối năm 2014 đã có những dấu hiệu tích cực và dần “ấm” lên. Với đà phục hồi này, nhiều doanh nghiệp địa ốc bước sang năm 2015 tràn đầy hy vọng thị trường BĐS sẽ lấy lại đà tăng trưởng.

Nam Long: Lãi suất giảm, thúc đẩy gói 30 nghìn tỷ

Theo ông Lê Minh Khánh, Giám đốc khối phát triển Kinh doanh Công ty CPĐT Nam Long, năm 2015, nhiều doanh nghiệp sẽ tham gia vào phân khúc căn hộ vừa túi tiền giúp thị trường sôi nổi, thanh khoản và phục hồi dần lên. Các chủ đầu tư BĐS nỗ lực đưa ra những giải pháp củng cố niềm tin cho khách  hàng. Những sản phẩm đáp ứng những cam kết đối với khách hàng về chất lượng, tiến độ sẽ tiếp tục thành công.

Lãi suất thị trường có xu hướng giảm giúp các doanh nghiệp và người dân tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn vay. Cùng với đó, nguồn kiều hối về nhanh và chính sách của chính phủ cho phép người nước ngoài  mua nhà sẽ là những lực đẩy quan trọng giúp thị trường tăng thanh khoản.

Các gói hỗ trợ của chính phủ đang được thúc đẩy hoạt động hiệu quả dần lên trong năm tới. Để tăng tốc độ giải ngân, cuối tháng 8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 02 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Theo đó, từ 21/8, các hộ gia đình, cá nhân được vay ưu đãi gói hỗ trợ nhà ở tối đa là 15 năm thay vì 10 năm như quy định cũ. Sắp tới việc tăng tốc giải ngân sẽ tác động tích cực đến thị trường căn hộ giá rẻ.

Dự án khu căn hộ phức hợp angia star quận Bình Tân | Công ty bds an gia

Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng thúc đẩy thanh khoản phân khúc căn hộ giá rẻ

An Gia Investment: BĐS vẫn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn nhất

Ông Nguyễn Trung Tín – Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển BĐS An Gia (An Gia Investment) chia sẻ: Thị trường bất động sản sau nhiều năm đã chạm đáy và bắt đầu có dấu hiệu đi lên theo quy luật phục hồi của thị trường. Cùng với Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi năm 2015 và Luật Nhà ở, tôi tin rằng thị trường sẽ ấm lên, giao dịch ngày càng nhiều hơn, nhất là phân khúc căn hộ có giá dưới 15 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, Luật Nhà ở có những nội dung đổi mới như điều chỉnh, bổ sung các quy định để phát triển đa dạng và hài hòa các loại hình nhà ở phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của từng nhóm đối tượng người dân trong xã hội. Mở rộng và nới lỏng điều kiện cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) cho người nước ngoài được phép mua nhà tại Việt Nam …

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất huy động trong năm 2015 sẽ góp phần tạo nên sức hút cho thị trường, tạo đà phục hồi và phát triển cho những năm tiếp theo. Tôi tin rằng, năm 2015 thị trường BĐS vẫn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn nhất và căn hộ giá rẻ sẽ lên ngôi.

Tấc Đất Tấc Vàng: Khởi sắc nhờ kiều hối và cơ sở hạ tầng

Dòng vốn kiều hối cuối năm đổ vào bất động sản đã thành thông lệ. Sở dĩ thị trường BĐS Bình Dương sôi động giao dịch bởi giá đất nền ở đây khá rẻ, bình quân khoảng 200-500 triệu đồng/nền. Khoản tiền này bằng với số tiền tích lũy của đại đa số khách hàng. Nên thay vì cất giữ và mất giá, số đông khách hàng đầu tư vào đất nền giá mềm vùng ven. Đó là chia sẻ của ông Hoàng Anh Tuấn – Tổng giám đốc công ty Tấc Đất Tấc Vàng.

Ông Tuấn cũng cho rằng, với yếu tố giá thấp, phân khúc hợp lý, chính sách thu hút đầu tư đúng đắn thì tôi tin các sản phẩm bất động sản đất nền ở khu vực ven thành phố mới Bình Dương, đang và sẽ được quan tâm nhiều nhất, và chúng tôi dự báo thị trường BĐS Bình Dương sẽ tăng trưởng “nóng” trong năm tới. Một phần do hàng loạt các công trình trọng điểm đã được khởi công xây dựng và nhiều công trình đã bắt đầu đưa vào sử dụng. Mới đây, Chính phủ đã chính thức công bố Thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại 2 và khánh thành đường vào trung tâm hành chính chính trị của tỉnh. Việc hình thành một thành phố một chuẩn mực cao cấp và toàn diện, cộng thêm những động thái mạnh mẽ và tốc độ xây dựng nhanh chóng từ phía chủ đầu tư Becamex IDC đã tạo nên lực hút đến các nhà đầu tư.

Khải Hoàn Land: Chính sách sẽ tác động tích cực

Theo ông Nguyễn Khải Hoàn – Chủ tịch công ty Khải Hoàn Land: “Các chính sách của Chính phủ sẽ là nhân tố quan trọng góp phần đưa thị trường BĐS ấm lại trong năm 2015. Trong đó, có thể nói đến các chính sách: Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, hạ trần lãi suất huy động vốn ngắn hạn. Đặc biệt, Nghị quyết 02 của Chính phủ với gói vay hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng, đã giúp giải tỏa một phần khó khăn về khả năng chi trả cho người mua nhà, đồng thời, tạo động lực cho chủ đầu tư tập trung phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực của thị trường. Thủ tướng Chính phủ cũng vừa chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng cường chỉ đạo các ngân hàng thương mại đẩy mạnh giải ngân gói 30.000 tỷ cho doanh nghiệp và người dân vay để phát triển nhà”.

Bên cạnh đó, việc Chính phủ đã thông qua việc nâng trần bội chi từ 4,8% lên 5,3% GDP trong năm 2014. Khoản tăng này dùng để mở rộng đầu tư cơ sở hạ tầng, mà từ đó lĩnh vực BĐS sẽ được hưởng lợi nhờ kết nối hạ tầng tốt hơn. Ngoài ra, nhiều chính sách mới như cho phép chia nhỏ căn hộ, việc điều chỉnh giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, nới lỏng các điều khoản quy định việc sở hữu BĐS tại Việt Nam dành cho người nước ngoài, dự kiến triển khai mô hình tiết kiệm nhà ở… được coi là những động thái tích cực giúp thị trường BĐS sôi động hơn.

CBRE:  Niềm tin cải thiện, vốn đầu tư nước ngoài tăng

Việt Nam sẽ tiếp tục đón nhận dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tốt, số lượng các chuyên gia nước ngoài tới sống và làm việc tại Việt Nam do đó sẽ tăng theo. Cùng với khả năng nới lỏng quyền sở hữu nhà của người nước ngoài tại Việt nam, nhu cầu dành cho phân khúc căn hộ cao cấp sẽ dần tăng lên.

Nhu cầu dành cho căn hộ trung cấp và bình dân cũng dần được cải thiện khi niềm tin của người tiêu dùng được khôi phục từ kết quả của việc tăng lương và giảm thất nghiệp. Thu nhập hộ gia đình cao hơn, điều khoản cho vay thế chấp tốt hơn, tốc độ tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa tăng cao, tất cả những yếu tố này sẽ thúc đẩy nhu cầu cho căn hộ trung cấp và bình dân trong dài hạn.

Theo Epress.vn

Rate this post