Eco Green Sài Gòn – MAS trong lĩnh vực bất động sản cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong H1

Eco Green Sài Gòn – Ngành công nghiệp bất động sản Việt Nam tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài nhờ sự phát triển của việc sáp nhập và mua lại (M & As) trong nửa đầu năm nay, theo các chuyên gia

Dự án căn hộ chung cư Eco Green Sài Gòn là dự án khu căn hộ lớn nhất khu Nam Sài Gòn được triển khai trong năm 2018

Dự án căn hộ chung cư Eco Green Sài Gòn là dự án khu căn hộ lớn nhất khu Nam Sài Gòn được triển khai trong năm 2018

HÀ NỘI  –  Ngành bất động sản Việt Nam tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài nhờ sự phát triển của sáp nhập và mua lại (M & As) trong nửa đầu năm nay, theo các chuyên gia.

Việt Nam đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài chủ yếu là do chính sách thân thiện của đất nước khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), ổn định chính trị và nền kinh tế vững mạnh, ông Khánh Nguyễn, Phó Giám đốc, Capital Markets, Việt Nam, JLL.

Giải ngân FDI tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8,37 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2018, theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài.

Hơn nữa, Việt Nam đã và đang thực hiện các sáng kiến ​​để nâng cao tính minh bạch cho cấp độ tiếp theo, theo Chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu của JLL. Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến thuận lợi nhất cho đầu tư nước ngoài ở Đông Nam Á, ông Khánh nói.

Trong nửa đầu năm 2018, thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục thể hiện sự hấp dẫn không thể cưỡng lại đối với các nhà đầu tư nước ngoài và tiếp tục chứng kiến ​​M & As giá trị cao trong nhiều lĩnh vực như dân cư, thương mại và công nghiệp, theo JLL Việt Nam.

Liên doanh đã trở nên phổ biến trong các nhà phát triển nước ngoài có năng lực tài chính mạnh và theo dõi hồ sơ và đang hợp tác với các nhà phát triển địa phương sở hữu đất đai và có mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng địa phương. Các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore, với số lượng ngày càng tăng của các nhóm từ Trung Quốc đại lục.

JLL quan sát thấy ngày càng có nhiều nhà đầu tư trong nước tích cực tìm kiếm các giao dịch bất động sản với các nhà đầu tư nước ngoài.

Khu vực dân cư tiếp tục sôi nổi với một số thương vụ M & A lớn trong 6 tháng đầu năm.

Khu dân cư vẫn là trọng tâm của các cầu thủ địa phương, theo thông cáo báo chí của Savills vào ngày 26 tháng 7. Ví dụ, Công ty Xuân Mai đã mua lại chung cư Eco-Green Saigon, một dự án rộng 14 ha ở Quận 7, TP.HCM.

Quý II / 2018 cũng ghi nhận IPO đáng chú ý của Vinhomes JSC, đơn vị phát triển bất động sản ở Vingroup, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm GIC, mua 5,74% cổ phần của nhà đầu tư.

Bên cạnh triển vọng tích cực của khu vực dân cư, Savills dự kiến ​​các hoạt động M & A xuất sắc từ cả lĩnh vực bất động sản và văn phòng công nghiệp. Ngành công nghiệp đang được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng FDI được đổ vào sản xuất, cải thiện cơ sở hạ tầng và triển vọng cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực.

Khánh Nguyễn từ JLL cho biết các giao dịch đầu tư trong nửa đầu năm nay đã được đa dạng hóa với nhiều loại tài sản và loại tài sản giao dịch tốt.

Khi nhìn vào thị trường nói chung, JLL dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng thông qua hầu hết các loại tài sản, ông Khánh nói.

Khách sạn đã được thú vị trong năm qua với các quỹ mới với vốn nước ngoài bây giờ cụ thể nhắm mục tiêu khu vực này.

JLL dự kiến ​​xu hướng này sẽ tiếp tục trong sự hiếu khách và trong các lĩnh vực đang phát triển khác như công nghiệp và các giải pháp thay thế như giáo dục.

Thị trường nhà ở giá cả phải chăng là một lĩnh vực quan trọng khác, hiện đang vẽ các nguồn vốn chuyên gia xác định giá trị trong những nguyên tắc cơ bản này bao gồm cả tầng lớp trung lưu đang phát triển.

JLL dự kiến ​​các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục thể hiện sự quan tâm và cam kết mạnh mẽ trong thị trường bất động sản Việt Nam. Cả các nhà đầu tư nước ngoài đương nhiệm và nước ngoài đều tích cực săn lùng các dự án “sạch” và “rõ ràng” có thể đáp ứng các điều kiện và lợi nhuận cần thiết của họ.

Do sự tập trung mạnh mẽ vào Việt Nam từ các nhà đầu tư trong khu vực, JLL dự kiến ​​các hoạt động M & A sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2018. – VNS

angialand.com.vn

Rate this post